QUỲ TRÌNH SẢN XUẤT BỘT TRÀ XANH MATCHA HANA BAO GỒM THẾ NHƯNG THAO TÁC NHƯ SAU.

thao tác một: Sơ Chế nguyên liệu.

matcha Hana được tuyển lựa nguồn trà xanh từ những đồi trè của cao nguyên trà Lâm Đồng. các Tương tự trà được tìm Nhằm SẢN XUẤT bột trà xanh matcha đúng là các tương đồng trà có búp to lá non như: trà Shan, LD 97, LDP1 … Sau khi thu hoạch với tiêu chí 1 búp hai lá, trà xanh vật liệu sẽ được rửa sạch ngay , với mục đích nhẵn tốt nhất trong hai hiện thời đồng hồ với mục đích chuyển sang công đoạn tiếp tục. giả dụ với mục đích quá lâu trà sẽ bị héo mất hết diệp lục và ko tạo ra được màu xanh đẹp mắt.

Bước 2: khiến cho Chín nguyên liệubột trà xanh matcha

sau đó sơ chế và khiến tuyệt trà xanh nguyên liệu sẽ được sấy khô ở nhiệt mức độ cao. giai đoạn này hoàn toàn bằng kinh nghiệm lâu năm của những người thợ. với mục tiêu đạt được chất lượng tối đa trà cần vừa đủ chín. Nếu chín quá trà sẽ mất đi màu xanh, thí dụ chưa chín sự thật sự trà sẽ sở hữu vị đắng . ( thế nhưng vẫn đảm bảo mức độ đắng và chát vốn có của Trà )




thao tác ba: cắt bỏ Cọng , Gân Lá:

Nhằm có được bột trà xanh nhật bản sở hữu uy tín tốt nhất. Việc loại bỏ cọng , gân lá cũng đóng vai trò khá quan trọng. những người thợ khiến trà cận trọng nhặt hết những cọng và gân lá chủ yếu là xenlulôzơ. không chứa những dưỡng chất cũng như ít tan trong nước. ví như không loại bỏ hết sẽ sinh ra các cợn trà lúc sử dụng Trong suốt ăn uống. bên cạnh nó, Nếu ko loại bỏ kỹ các cọng trà và những gân lá quá cứng sẽ khiến cho thương tổn da của người dùng lúc đắp mặt nạ. vì thế khâu này là khâu quan trọng vật dụng hai sau chọn vật liệu. , vô cùng tốn công sức và thời kì .


thao tác 4.. Nghiền và Say bột trà xanh matcha

để sở hữu chất Bột mềm mịn thì khâu Nghiềm và say Bột vô cùng quan trọng ạ. Đòi hỏi những thợ say Bột bắt buộc có thâm niên , chuyên môn kinh nghiệm đương đại có khả năng đảm đang được công tác này .


thao tác 5,: Đóng Chai Thành Phẩm.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét